Vì sao chỉ 6% du khách Quốc tế quay lại Việt Nam?

Khách du lịch sau khi đến các điểm du lịch Việt Nam hầu hết đều rất ít quay lại những lần sau.

Theo thống kê đối với Du khách quốc tế, có đến 90% du khách là lần đầu tiên đến Việt Nam, và 6% là lượng khách quay lại các điểm du lịch Việt Nam.

Còn đối với khách nội địa, có 39% là đến thăm lần đầu, đến thăm lần 2 là 24% và đến thăm lần 3 chỉ còn 13%.

Đây là thông tin từ bản tin tháng 10/2014, Ban quản lý Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU), công bố kết quả khảo sát khách du lịch tại năm điểm chính: Sapa, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Hội An.

du khach quoc te quay lai diem du lich viet nam

Thời gian du khách lưu trú ở Sapa, Huế và Hạ Long trung bình từ 1,5-4,5 đêm. Trong hình, du khách nội địa chụp hình với trẻ em người dân tộc ở Sapa, Lào Cai. Ảnh: Quỳnh Vân

Kết quả khảo sát cũng cho thấy Hội An và Đà Nẵng thu hút khách du lịch lưu trú lâu hơn là Sapa, Huế và Vịnh Hạ Long. Trung bình du khách ở Đà Nẵng và Hội An gần 4,5 đêm, trong khi chỉ có 1,5 đến 2,5 đêm ở Huế, Sapa và Hạ Long. Tuy nhiên, so với khách quốc tế, thời gian khách nội địa lưu trú ở Hạ Long dài hơn ở Hội An, Đà Nẵng.

Đối với khách du lịch, yếu tố phong cảnh tự nhiên và bầu không khí là nhân tố quan trọng làm khách họ hài lòng. Theo khảo sát, du khách quốc tế và nội địa đánh giá yếu tố này là quan trọng nhất quyết định việc lưu lại của du khách; kế đến là ăn uống, thời tiết khí hậu và dịch vụ lưu trú.

du khach quoc te quay lai diem du lich viet nam

Điều làm cho du khách không hài lòng là cơ sở vật chất cho trẻ em tại các điểm du lịch. Theo bảng xếp hạng sự hài lòng, yếu tố này đạt khoảng 3 điểm trên thang điểm 6.

Cho tới nay, Internet vẫn là nguồn thông tin du lịch quan trọng. Có 60% khách du lịch quốc tế và 45% khách nội địa sử dụng Internet để tìm hiểu thông tin để đưa ra các quyết định. Tiếp theo là hình thức truyền miệng, được 33,7% du khách quốc tế và 32,3% khách nội địa tham khảo. Chỉ có hơn 25% khách quốc tế tìm kiếm thông tin về du lịch qua đơn vị lữ hành. Trong khi đó, khoảng 27,4% du khách nội địa lại tìm kiếm thông tin qua tivi.

Khảo sát do Ban quản lý Dự án EU thực hiện với khoảng 3.000 khách du lịch nội địa và quốc tế ở năm địa điểm du lịch trên trong 2 giai đoạn: giai đoạn 1 được thực hiện trong tháng 3-4 và giai đoạn 2 vào tháng 7-8.

Theo Quỳnh Vân / Thesaigontimes

Phú Quốc 2016

Thư viện ảnh

Furniweb và Trunet Việt Nam
Furniweb và Trunet Việt Nam
Công ty gốm sứ Kim Trúc
Công ty gốm sứ Kim Trúc
Công ty Vĩnh Hoàn
Công ty Vĩnh Hoàn
Công ty Nhựa Phú Lâm
Công ty Nhựa Phú Lâm
Công ty Ắc Quy GS Việt Nam
Công ty Ắc Quy GS Việt Nam
Vinatravel - Top 10 Thương hiệu danh tiếng Asean
Vinatravel - Top 10 Thương hiệu danh tiếng Asean
Nhà sách Văn Lang
Nhà sách Văn Lang
Brother Việt Nam Phan Thiết 26/09/2013
Brother Việt Nam Phan Thiết 26/09/2013
slideshow